Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

   0   0  
  • gplus
  • pinterest
Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì?
Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

01-03-2023 - 23:00 PM | Sống


Chia sẻ












Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.

  • 28-02-2023 2 quả thận “kêu cứu” vì nhiều người có 8 thói quen này
  • 28-02-2023 Bữa sáng có thực sự là bữa quan trọng nhất trong ngày không? Làm rõ quan điểm...
  • 27-02-2023 Bàn chân xuất hiện 4 dấu hiệu này, cẩn thận mỡ máu tăng cao bất thường




TIN MỚI



Từ lâu gừng và mật ong được biết đến là hai loại thực phẩm nhiều lợi ích với sức khỏe. Vậy uống nước gừng mật ong trước khi ngủ có tác dụng gì?


Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

Mật ong được biết đến với công dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa, còn gừng được sử dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trà gừng mật ong từ lâu được biết đến như một phương thức dân gian tốt cho sức khỏe, có tính ấm nóng, hơi cay và ngọt dễ uống, được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng nước gừng mật ong trước khi đi ngủ:


Giúp lưu thông máu tốt hơn

Trong gừng và mật ong chứa phần lớn các hợp chất như zingerone, gingerol, tính chất oxy hóa có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Do đó, trà gừng mật ong có thể giúp lưu thông máu tốt hơn cũng những các bệnh lý tim mạch. Quá trình lưu thông máu tốt hơn sẽ làm gia tăng các tế bào và các cơ quan được khỏe mạnh hơn.


Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì? - Ảnh 1.



Làm ấm cơ thể

Trà gừng mật ong có nguyên liệu chính là gừng, rất tốt cho việc làm ấm cơ thể. Trong những ngày gió lạnh, mưa lạnh, người bệnh có thể làm ấm cơ thể từ bên trong bằng việc sử dụng 1 ly trà gừng ấm. Ngoài ra, mật ong cũng có khả năng làm loãng chất nhầy tích tụ bên trong cổ họng.


Do đó, mật ong gừng có thể sử dụng như phương pháp điều trị cảm lạnh, viêm họng, viêm xoang, đau họng, nghẹt mũi, giúp lưu thông đường hô hấp rất tốt. Đây cũng là đồ uống nên chuẩn bị sẵn cho người bệnh bị hen.


Hỗ trợ tim mạch

Mật ong và gừng có tác dụng giúp giảm huyết áp, điều hòa nhịp tim, cải thiện hàm lượng mỡ trong máu. Khi sử dụng trà gừng với mức độ vừa phải có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ hình thành các cục máu đông.


Cách pha tra gừng mật ong tốt cho sức khỏe

Bạn lấy một nhánh gừng tươi rửa rạch, xay giã nhuyễn và vắt lấy nước, mang đun sôi, để ấm dần rồi pha thêm vào 2 thìa mật ong. Do mật ong chứa nhiều enzyme, vitamin và khoáng chất nên sẽ làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý giá của mật khi pha với nước đun sôi. Do đó, tốt nhất nên pha mật ong với nước gừng để ấm 35 ᵒC.


Gừng dùng khoảng dưới 10g trong ngày nhằm tránh một số phản ứng phụ khi dùng liều cao như: ợ nóng, kích ứng niêm mạc miệng, đầy hơi, khó chịu trong dạ dày và táo bón.


Các chuyên gia cũng khuyên rằng, bạn không nên lạm dụng mật ong. Dù sao mật ong cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Một số nghiên cứu cho thấy tuy có tác dụng giảm cân nhưng mật ong lại làm tăng HbA1C. Vì vậy, với người bệnh thừa cân, béo phì, đường huyết dao động nên thận trọng khi chọn dùng.


Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì, và biết sử dụng đúng cách sao cho an toàn và hiệu quả.


Cơ thể bị lão hóa sẽ có "2 lớn - 2 nhỏ": Lưu ý dấu hiệu ở bộ phận quen thuộc nhất nhưng lại thường bị bỏ qua


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

Uống nước gừng mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.


Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi?


Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi la van de duoc nhieu nguoi quan tam.


Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi?

01-03-2023 - 23:00 PM | Song


Chia se












Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi la van de duoc nhieu nguoi quan tam.




TIN MOI



Tu lau gung va mat ong duoc biet den la hai loai thuc pham nhieu loi ich voi suc khoe. Vay uong nuoc gung mat ong truoc khi ngu co tac dung gi?


Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi?

Mat ong duoc biet den voi cong dung khang khuan va chong oxy hoa, con gung duoc su dung ho tro qua trinh tieu hoa. Tra gung mat ong tu lau duoc biet den nhu mot phuong thuc dan gian tot cho suc khoe, co tinh am nong, hoi cay va ngot de uong, duoc rat nhieu nguoi yeu thich. Duoi day la mot so loi ich khi su dung nuoc gung mat ong truoc khi di ngu:


Giup luu thong mau tot hon

Trong gung va mat ong chua phan lon cac hop chat nhu zingerone, gingerol, tinh chat oxy hoa co the tieu diet mot so loai vi khuan gay hai cho co the. Do do, tra gung mat ong co the giup luu thong mau tot hon cung nhung cac benh ly tim mach. Qua trinh luu thong mau tot hon se lam gia tang cac te bao va cac co quan duoc khoe manh hon.


Uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi? - Anh 1.



Lam am co the

Tra gung mat ong co nguyen lieu chinh la gung, rat tot cho viec lam am co the. Trong nhung ngay gio lanh, mua lanh, nguoi benh co the lam am co the tu ben trong bang viec su dung 1 ly tra gung am. Ngoai ra, mat ong cung co kha nang lam loang chat nhay tich tu ben trong co hong.


Do do, mat ong gung co the su dung nhu phuong phap dieu tri cam lanh, viem hong, viem xoang, dau hong, nghet mui, giup luu thong duong ho hap rat tot. Day cung la do uong nen chuan bi san cho nguoi benh bi hen.


Ho tro tim mach

Mat ong va gung co tac dung giup giam huyet ap, dieu hoa nhip tim, cai thien ham luong mo trong mau. Khi su dung tra gung voi muc do vua phai co the lam giam dang ke luong cholesterol, ngan ngua nguy co hinh thanh cac cuc mau dong.


Cach pha tra gung mat ong tot cho suc khoe

Ban lay mot nhanh gung tuoi rua rach, xay gia nhuyen va vat lay nuoc, mang dun soi, de am dan roi pha them vao 2 thia mat ong. Do mat ong chua nhieu enzyme, vitamin va khoang chat nen se lam mat di kha nhieu dinh duong quy gia cua mat khi pha voi nuoc dun soi. Do do, tot nhat nen pha mat ong voi nuoc gung de am 35 ᵒC.


Gung dung khoang duoi 10g trong ngay nham tranh mot so phan ung phu khi dung lieu cao nhu: o nong, kich ung niem mac mieng, day hoi, kho chiu trong da day va tao bon.


Cac chuyen gia cung khuyen rang, ban khong nen lam dung mat ong. Du sao mat ong cung la thuc pham co chi so duong huyet cao. Mot so nghien cuu cho thay tuy co tac dung giam can nhung mat ong lai lam tang HbA1C. Vi vay, voi nguoi benh thua can, beo phi, duong huyet dao dong nen than trong khi chon dung.


Hy vong nhung thong tin tren day giup ban doc giai dap thac mac uong nuoc gung mat ong truoc khi di ngu co tac dung gi, va biet su dung dung cach sao cho an toan va hieu qua.


Co the bi lao hoa se co "2 lon - 2 nho": Luu y dau hieu o bo phan quen thuoc nhat nhung lai thuong bi bo qua


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

SẢN PHẨM PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

THÔNG TIN ĐA DẠNG

Chi tiết từng loại hàng

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN KINH TẾ

Các tin cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

Cần Mua Bán ? www.canmuaban.net Hà Nội, Việt Nam 75 Đinh Tiên Hoàng VN-HN 10000 VN ‎0900000000